Ngày nay, các trang mạng xã hội như Facebook không còn chỉ là một trò tiêu khiển mà nó giúp mọi người thư giãn và giảm bớt căng thẳng, lo âu, phiền muộn trong cuộc sống. Hơn nữa, Facebook hiện là một công cụ quen thuộc của nhiều người để quảng bá và bán sản phẩm trực tuyến. Do đó, việc tạo ra những bức ảnh đẹp để thu hút sự chú ý của khách hàng là điều cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những kỹ thuật để thiết kế ảnh bìa Facebook đẹp nhất.

Ảnh cover facebook

Để có được những bức ảnh bìa Facebook bắt mắt nhất, người thiết kế phải có những kiến ​​thức và kinh nghiệm cơ bản để tạo nên sự hài hòa nhất định về bố cục, kích thước, nội dung, màu sắc ảnh. Thông tin dưới đây sẽ được công khai đặc biệt cho những ai đã và có ý định kinh doanh hàng online có thể điều chỉnh và thiết kế ảnh bìa Facebook phù hợp.

Kích thước ảnh bìa Facebook hoàn hảo
Yếu tố đầu tiên quyết định chất lượng của một bức ảnh bìa Facebook đẹp chính là kích thước của ảnh bìa Facebook. Giống như khi bạn đi mua sắm quần áo, kích cỡ quần áo trước tiên phải phù hợp với chiều cao và cơ thể của bạn, sau đó mới cân nhắc đến việc chọn màu sắc và chất liệu vải phù hợp.

  Freelancer thiết kế và câu chuyện bùng tiền dài tập như thời sự

Ảnh bìa trên internet cũng vậy. Khi sử dụng kích thước tiêu chuẩn, hình ảnh bạn tải lên sẽ phù hợp với tất cả các yếu tố còn lại, chẳng hạn như kích thước phông chữ, hình ảnh và hình đại diện, và mọi thứ bên dưới. Đối với trang Facebook cá nhân, chiều rộng và chiều cao của kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn là 851 (px) × 315 (px) và đối với trang người hâm mộ Facebook, chiều rộng và chiều cao là 820 × 312 (px).
Thiết kế ảnh bìa Facebook
Xác định mục đích của ảnh bìa
Khi bạn đã xác định được kích thước tiêu chuẩn mà bạn muốn đạt được, bạn sẽ chuyển sang việc tìm kiếm và thiết kế những bức ảnh đẹp nhất. Đối với doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thì có thể tùy thuộc vào số lượng người trên web cùng địa chỉ để thiết kế bìa Facebook tương ứng.

Nếu bạn là người duy nhất kinh doanh, bạn nên đăng những hình ảnh cá nhân nhất về bạn để khách hàng có thể biết đến bạn và thương hiệu của bạn. Nếu đây là nhóm nhiều người kinh doanh thì thường ảnh bìa Facebook sẽ có hình ảnh về sản phẩm của cửa hàng.

Chú ý đến sự hài hòa của văn bản và hình ảnh
Yếu tố tiếp theo thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng trực tuyến chính là sự hài hòa giữa chữ trong ảnh và hình ảnh. Bạn không nên đưa quá nhiều văn bản vào ảnh vì thông thường người xem sẽ muốn chú ý đến ảnh hơn. Đây là bí quyết thiết kế ảnh bìa Facebook của bạn. Bạn cần lựa chọn nội dung ngắn gọn và súc tích nhất cho cửa hàng của mình. Ngoài ra, màu sắc của chữ và nền cũng cần có mối quan hệ nhất định. Màu sắc của chúng phải tương phản để nổi bật với nhau.

  17 phút là biết làm manipolution đơn giản với Photoshop

Chọn hình ảnh phù hợp
Lựa chọn hình ảnh từ thực tế cũng là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của các doanh nghiệp trực tuyến ngày nay. Có rất nhiều người cũng có thể tạo ra những hình ảnh thu hút và hấp dẫn về bản thân để bán sản phẩm, tuy nhiên những hình ảnh này chỉ mang tính chất minh họa. Do đó, sự thất vọng tràn trề của họ càng trầm trọng hơn khi khách hàng cảm thấy rằng sản phẩm không giống như những gì họ đã thấy và mong đợi. Hiểu điều này từ góc độ của khách hàng và bạn sẽ có cách phù hợp để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, việc thiết kế ảnh bìa Facebook không dừng lại ở đó. Đôi khi việc tạo ra một hình ảnh độc đáo và riêng biệt có thể gây ấn tượng với khách hàng, đó là điều mà các cửa hàng thời trang hay mỹ phẩm nên chăm chút để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn.