Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Trong kinh doanh ngày nay, thương hiệu đã trở thành một yếu tố thiết yếu của một doanh nghiệp, truyền tải cá tính, mong muốn và sự khác biệt đến người tiêu dùng và công chúng. Để khách hàng biết đến và nhớ đến thương hiệu của mình, doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đồng bộ và nhất quán.

Bộ nhận diện là gì? Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các dấu hiệu nhận dạng thương hiệu riêng lẻ, bao gồm các tài liệu, biểu mẫu và các vật phẩm đại diện cho một doanh nghiệp.

Một hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả các điểm tiếp xúc trực quan đối với khách hàng. Do đó, mỗi doanh nghiệp sẽ có một hệ thống nhận diện khác nhau, nhưng tựu chung lại sẽ bao gồm 4 đặc điểm cơ bản:

1. Bộ logo cốt lõi: bao gồm biểu tượng, màu sắc, phông chữ, hệ thống biểu tượng, hình ảnh sử dụng, biểu tượng, hình ảnh minh họa, dòng giới thiệu, v.v.

2. Bộ nhận dạng văn phòng: bao gồm danh thiếp, giấy tiêu đề, bảng hiệu, mẫu hợp đồng, hóa đơn chứng từ, đồng phục nhân viên, áo mưa, phù hiệu, thẻ ra vào, v.v.

3. Bảng hiệu điểm bán hàng – POSM: bao gồm bảng hiệu cửa hàng, bảng hiệu đại lý, banner, poster, stand-up, catalogue, brochure, tờ gấp, brochure bán hàng …

  Kích thước ảnh Facebook

4. Nhận dạng trên Internet: bao gồm website, trang đích, ứng dụng di động, hệ thống hình ảnh trên mạng xã hội, hình ảnh chạy quảng cáo banner, quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, v.v.

Tại sao bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Là cầu nối đưa sản phẩm, thương hiệu của công ty đến gần hơn với người tiêu dùng, bản sắc giúp truyền tải thông điệp của sản phẩm và triết lý kinh doanh của công ty. Có một bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn sẽ là một thành công lớn và có thể giúp bạn đạt được nhiều kết quả tốt trong:

  • Thể hiện giá trị doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp không chỉ đại diện cho doanh nghiệp, mà còn thể hiện bản sắc của công ty thông qua việc sử dụng các biểu tượng, ngôn từ trong thiết kế logo, slogan, bao bì sản phẩm, ấn phẩm quảng cáo.

  • Củng cố niềm tin với khách hàng

Một hình ảnh đẹp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp không chỉ gây ấn tượng với khách hàng, giúp họ nhớ đến thương hiệu mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín của khách hàng và doanh nghiệp, ngành nghề và các đối tác tiềm năng. Khi đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc kêu gọi các quỹ đầu tư để nâng cao giá trị bản thân và niềm tin vào thương hiệu.

  • Tăng lợi thế cạnh tranh của bạn
  LOGO là gì

Trên thị trường thương mại đa dạng, có nhiều sản phẩm cùng loại với thương mại, để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, không chỉ tạo ấn tượng với khách hàng thông qua thiết kế phù hợp về giá cả, chất lượng, dịch vụ, … Thương hiệu phải nổi bật đối thủ cạnh tranh.

  • Giảm chi phí quảng cáo

Thông qua sản phẩm của nhà buôn, với logo thương hiệu, sản phẩm được quảng bá gián tiếp giúp nhà buôn tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Hơn cả hình ảnh, thông điệp bằng lời nói, bộ nhận diện thương hiệu là sự kết hợp của thiết kế, ý tưởng, sự kiện và cảm xúc.