Thương hiệu cá nhân của bạn là gì? Những yếu tố nào tạo nên thương hiệu cá nhân? Giá trị của thương hiệu cá nhân?

Xây dựng thương hiệu cá nhân hiện nay là một hoạt động rất phổ biến mà chúng ta dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày. Với sự phát triển của xã hội, vấn đề thương hiệu cá nhân cũng trở thành điều mà ai cũng hết sức coi trọng. Xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật mang lại nhiều lợi ích nhất định cho các chủ thể. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu được thương hiệu cá nhân là gì cũng như nền tảng và giá trị của thương hiệu cá nhân.

1. Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân được hiểu như sau:

Thương hiệu cá nhân là một thuật ngữ đã có từ rất lâu.

Theo một số tài liệu cụ thể, thương hiệu cá nhân xuất hiện lần đầu tiên trong một bài báo trên tạp chí Fast Company với tiêu đề “Thương hiệu đã gọi cho bạn” của Tom Peters (1997). Theo Peters, bất kể chúng ta sống ở đâu hay làm công việc gì, chúng ta đều là chủ sở hữu của thương hiệu cá nhân của riêng mình, có nghĩa là chúng ta phải tiếp thị bản thân một cách tích cực, giống như bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Sau đó, với sự phát triển của Internet, tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đã nâng lên một tầm cao mới. Sự phát triển của thế giới ảo tạo ra nhu cầu duy trì danh tính trực tuyến gây ra hậu quả trong thế giới thực.

Cho đến ngày nay, có nhiều ý kiến ​​về khái niệm thương hiệu cá nhân, trong đó có một số ý kiến ​​nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam, như sau:

– Bộ công cụ Thương hiệu Cá nhân Athlete 365 định nghĩa thương hiệu cá nhân như sau: “Thương hiệu cá nhân của bạn là cách bạn tiếp thị bản thân. Thể hiện bản thân trước công chúng và trình diễn trước máy ảnh là một phần của điều đó.”

– Theo Thạc sĩ Pei Guangrong, xây dựng thương hiệu cá nhân được định nghĩa như sau: Xây dựng thương hiệu cá nhân hay còn gọi là thương hiệu cá nhân. Con người là con người, và con cò là dấu hiệu nhận biết và phân biệt. Vì vậy, chúng tôi hiểu rằng nhân cách là giá trị của mỗi cá nhân, nhờ vào nguồn lực giáo dục sẵn có, các thành tựu kinh tế và xã hội. Tên thương hiệu giúp cộng đồng phân biệt cá nhân với phần còn lại của xã hội.

  Brochure design nghĩa là gì

Từ các khái niệm trên, chúng ta có thể kết luận rằng thương hiệu cá nhân là nhận thức hoặc ấn tượng về một cá nhân được công chúng công nhận rộng rãi và nhất trí và / hoặc dựa trên chuyên môn, khả năng, kinh nghiệm và / hoặc kinh nghiệm, chuyên môn, khả năng của họ, thành tựu) các hành động trong một cộng đồng, ngành hoặc thị trường. Nói cách khác, thương hiệu cá nhân bắt nguồn từ cách mọi người nhìn nhận về cá nhân. Thương hiệu cá nhân là một nỗ lực để giao tiếp và thể hiện các giá trị cá nhân với thế giới.
Thương hiệu cá nhân tiếng anh là gì?

Thương hiệu cá nhân tiếng Anh là Personal brand.

Khái niệm thương hiệu cá nhân:

Xây dựng thương hiệu cá nhân là nỗ lực có chủ ý và có ý thức của một cá nhân để quảng bá bản thân theo cách tạo dựng uy tín và xây dựng uy quyền. Nói cách khác, thương hiệu cá nhân là những gì một người tìm kiếm để trở nên độc đáo và khác biệt so với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của mình, đồng thời phát triển các chiến lược để xây dựng và nâng cao danh tiếng xuất sắc. Những gì họ muốn được biết đến, cho dù đó là tính cách, kỹ năng hay kinh nghiệm, giá trị và thái độ, hay sự kết hợp của những yếu tố này để tác động đến nhận thức của công chúng về họ và cải thiện bản thân bằng cách định vị mình như một chuyên gia hoặc người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn danh tiếng, từ đó phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh, với mục tiêu cuối cùng là trao quyền cho các cá nhân để thăng tiến sự nghiệp, tăng ảnh hưởng của bạn và có tác động lớn hơn đến công chúng.

Vai trò của thương hiệu cá nhân:

Xây dựng thương hiệu cá nhân thành công làm cho cá nhân trở thành một người giao tiếp hiệu quả vì nó là một thông điệp nhất quán, rõ ràng về bạn là ai và bạn có thể làm gì. Vì vậy, chúng tôi nhận thấy rằng thương hiệu cá nhân làm cho đối tượng được biết đến với những gì họ làm tốt nhất, giúp họ thực sự khác biệt với những người khác và định vị họ như những chuyên gia trong ngành.

Tạo thương hiệu cá nhân là một cách bán mình cho người khác. Từ quần áo chúng ta mặc, cách chúng ta cư xử và tương tác với người khác, đến ngôn ngữ cơ thể của chúng ta, tất cả đều là về thương hiệu tổng thể của chúng ta. Thương hiệu cá nhân là rất quan trọng đối với bất kỳ ai quan tâm đến việc có một sự nghiệp thành công. Thái độ của một cá nhân là quy mô và sức mạnh của một cái tên, quyền lực, tên tuổi, danh tiếng và những đóng góp có giá trị nhất mà một cá nhân có thể tạo ra cho tổ chức mà họ làm việc hoặc cộng đồng mà họ thuộc về. Thương hiệu cá nhân là những giá trị nổi bật, khác biệt được mỗi người tích lũy trong cả quá trình làm việc và cống hiến cho xã hội.

  Ý nghĩa của màu vàng trong thiết kế

Thương hiệu cá nhân mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Mọi người có thể yêu cầu mức lương phù hợp dựa trên giá trị thương hiệu cá nhân của họ. Người này sẽ có hình ảnh rõ ràng hơn và được công nhận bởi nhà tuyển dụng, đồng nghiệp, quản lý,… Bằng cách này, những người có thương hiệu cá nhân thực sự có khả năng tìm được việc làm cao hơn những người có thương hiệu cá nhân. , được các đối tác đánh giá cao và thăng tiến, tin cậy. Những người có thương hiệu cá nhân có nhiều cơ hội và dễ thành công hơn những người khác. Có một thương hiệu cá nhân cũng mang lại cho mọi người cảm giác hạnh phúc, tự tin và những người đó là gì.

2. Các yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân:

Hiện tại, ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thương hiệu cá nhân bao gồm:

Tính độc đáo: Một thương hiệu cá nhân phải được khác biệt hóa bằng những đóng góp của nó cho lợi ích công cộng. Tính độc đáo là một cách để phân biệt bạn với những người khác và gây ấn tượng với mọi người. Đầu tiên, để trở nên khác biệt, các chủ thể cần quyết định thực hiện đúng cam kết và thể hiện sự tự tin trong hành động của mình. Khi các cá nhân biết điểm mạnh của mình, thương hiệu cá nhân của họ trở nên đặc biệt và mạnh mẽ. Khi các thực thể khác biệt với những người khác, thương hiệu cá nhân của họ cũng trở nên đáng nhớ.

– Tính liên quan: Một thương hiệu cá nhân có thể ảnh hưởng đến nhiều người và khiến những người đó kết nối với người nắm giữ thương hiệu. Một thương hiệu cá nhân phải truyền đạt niềm tin của chủ sở hữu thương hiệu cho những người khác.

  Phần mềm thiết kế poster

Tính nhất quán: Khi một thương hiệu cá nhân nhất quán, nó sẽ khiến những người xung quanh tin tưởng vào thương hiệu đó, đặc biệt khi người sở hữu thương hiệu cá nhân đó thường xuyên hành động và giao tiếp một cách nhất quán. Tính nhất quán là thứ mà mọi người cần ở một người có thương hiệu cá nhân để luôn cung cấp. Một thương hiệu cá nhân nhất quán sẽ giúp mọi người kết nối với nhau và cảm nhận của họ về người mang thương hiệu cá nhân.

3. Giá trị thương hiệu cá nhân:

Thương hiệu cá nhân là một công cụ mạnh mẽ để thành công trong kinh doanh. Một người có thương hiệu tốt có thể dễ dàng nhận được sự tin tưởng và ngưỡng mộ của những người xung quanh. Khi chủ thể có đủ khả năng ảnh hưởng đến những người xung quanh, họ sẽ chấp nhận giá trị của bản thân đối với cá nhân thương hiệu, và nhiều cơ hội sẽ đến với những cá nhân đó hơn. . Đối với doanh nhân nói riêng, thương hiệu cá nhân cũng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thành công.

Hơn nữa, thương hiệu cá nhân không chỉ là cách mọi người nhìn nhận về bản thân họ mà còn là cách các đối tượng nhận thức về bản thân họ. Một khi bạn hiểu rõ mình muốn gì, điểm mạnh và điểm yếu của mình, bạn sẽ dễ dàng nâng cao điểm mạnh và cải thiện điểm yếu của mình. Đối tượng có thể đặt mục tiêu rõ ràng dựa trên khả năng của họ, và thương hiệu cá nhân có thể định vị bản thân khi họ cảm thấy mình không đạt mục tiêu.

Để có thể hình thành thương hiệu cá nhân, cần hiểu rõ năng lực và trình độ của người sở hữu thương hiệu cá nhân. Tính cách thương hiệu được điều chỉnh bởi các giá trị và khả năng của từng người mang thương hiệu.

Trong thời đại ngày nay, thương hiệu cá nhân đóng một vai trò rất quan trọng, thương hiệu cá nhân không chỉ giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh mà còn cho phép họ nổi bật trong một lĩnh vực nào đó và được công nhận nhiều hơn. Để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình lâu dài và nhất quán, đòi hỏi sự kiên trì và chăm chỉ.