Học thiết kế đồ họa như thế nào và những điều cần biết

<h2> Giới thiệu về học thiết kế đồ họa
<h2>Lựa chọn hình thức học phù hợp
<h2>Các khóa học thiết kế đồ họa trực tuyến
<h2>Tìm hiểu và thực hành phần mềm thiết kế
<h2>Xây dựng portofolio và tham gia các dự án thiết kế thực tế
<h2>Những điều cần biết khi học thiết kế đồ họa
<h2>Kết luận

 

Hiện nay, có rất nhiều người muốn đi học thiết kế đồ họa. Nếu để trở thành một người biết về thiết kế đồ họa, các bạn có thể đi học tại cá trường đại học, cao đẳng, hay trung tâm dạy nghề như Đại học Mỹ Thuật, Kiến Trúc, Mỹ thuật Công nghiệp, Hồng Bàng, Đại học Mở, FPT…

Tuy nhiên, để có thể trở thành một nhà thiết kế đồ họa thực sự chuyên nghiệp thì lại không dễ dàng một chút nào.

Nếu bạn thực sự hướng đến con đường dành cho một nhà thiết kế đồ họa giỏi, bạn phải chọn học các trường Đại học. Thông thường những người thiết kế đồ họa giỏi đều phải học qua môi trường đại học.

Khi học tại các trường Đại học chuyên về thiết kế, bạn phải luyện tập vẽ từ một cho đến năm năm cho các bộ môn vẽ người, vẽ tường bằng chì hoặc than. Môn thi bắt buộc của bạn là Văn, Sử hoặc Toán, Lý.

Những điều cần biết về việc học thiết kế đồ họa
Những điều cần biết về việc học thiết kế đồ họa

Trong kì thi đầu vào, các sinh viên có thể thi vẽ trang trí bố cục và sẽ được học sâu hơn về lĩnh vực này.

Trong 4 đến 5 năm học trong trường đại học, bạn sẽ được tiếp thu những kiến thức bổ ích nhất, những kiến thức này sẽ ăn sâu vào bạn giúp bạn mang trong mình những yếu tố của nghệ sĩ hình ảnh.

Trước khi vào được trường, có thể bạn sẽ phải mất 1-2 năm để học vẽ tay, sau đó khi học ở trường, 4-5 năm bạn sẽ vẫn học vẽ tay nhưng bằng chì , than, sơn dầu, phấn… giúp bạn hoàn thiện khả năng thẩm mỹ của mình.

Những điều cần biết về việc học thiết kế đồ họa
Những điều cần biết về việc học thiết kế đồ họa

Khoảng thời gian này, bạn chỉ dành thời gian cho việc phối màu, xử lý bố cục tổng thể và học cả Lịch sử nghệ thuật.

Mục đích các trường đại học mong muốn không phải là bạn bắt đầu ngay vào việc học trên máy tính. Họ muốn bạn hiểu sâu xa nền tảng mỹ thuật cơ bản, điều này sẽ làm cho bạn có cái nhìn toàn diện về mỹ thuật.

Những điều cần biết về việc học thiết kế đồ họa
Những điều cần biết về việc học thiết kế đồ họa

Sau khi đã trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về mỹ thuật, khả năng thẩm mỹ đã xuất hiện trong bạn, sự khéo tay cùng những nền tảng về bố cục màu sắc khiến bạn có một phản xạ tự nhiên trong việc thể hiện tác phẩm.

Lúc này, bạn cần tự bổ sung kiến thức cho việc học của mình, và tiếng Anh là một điều không thể thiếu đối với ngành thiết kế đồ họa. Bạn phải tập trung nâng cao và hoàn thiện ngoại ngữ này vì đó chính là ngôn ngữ thiết kế bạn phải tiếp xúc sau này.

[hfe_template id=’1415′]

Tuy vậy, bạn không được đánh đồng giữa thiết kế và nghệ thuật, phải có sự phân tách rạch ròi giữa hai lĩnh vực này và chúng tương tác với nhau trong công việc của bạn.

Có thể nói, bài học vẽ tay về cách thức sắp xếp màu sắc bố cục chính là điều cốt lõi trong nghề thiết kế. Vì vậy, chỉ có thời gian 4-5 năm học ở trường đai học mới giúp bạn rèn luyện được kỹ năng này. Và chắc chắn trường đại học nào cũng yêu cầu sinh viên của mình phải giỏi trong lĩnh vực này.

Những điều cần biết về việc học thiết kế đồ họa
Những điều cần biết về việc học thiết kế đồ họa

Chính sự chăm chỉ mới tạo nên thành công. Dù bạn học ở bất cứ đâu, cũng đừng bao giờ ngừng việc học lại. Bạn có căn bản, bạn vẫn phải học tiếp, mà chưa có căn bản bạn cũng phải học, chỉ có như vậy mới giúp bạn có thể trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp.