Brochure design là một hình thức quảng cáo không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Trong số các hình thức thiết kế thương mại, in brochure phổ biến hơn trên thị trường in ấn do tính ứng dụng cao đối với thiết kế thương mại và công nghiệp. Để hiểu thêm về loại hình in ấn này, chúng ta cùng tìm hiểu xem brochure là gì? Brochure có kích thước như thế nào và cách phân loại chúng như thế nào là dễ hiểu nhất nhé.
Brochure design là gì?
Nói một cách đơn giản, đó là một tập sách nhỏ. Hiểu sâu hơn, đây là một ấn phẩm quảng cáo dưới dạng brochure / booklet. Nội dung brochure thường là phần giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của công ty, tổ chức. Mục tiêu là tiếp cận đối tượng mục tiêu, qua đó khách hàng có thể có được thông tin đầy đủ về công ty, sản phẩm,… để đưa ra lựa chọn cuối cùng của người tiêu dùng. Nếu như Brochure là phần giới thiệu chung về sản phẩm thì thiết kế landing page là phần giới thiệu tổng quan về cả doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại và định dạng brochure ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường kinh doanh ngày nay. Nhưng để đơn giản, có hai cách phân loại chính: theo hình thức hoặc theo công dụng
Hai định dạng brochure design phổ biến nhất
Sách gấp hai mặt là tập sách được in 2 mặt, gấp đôi lại, do đó tập sách hiển thị thông tin trên 4 mặt.
Tờ rơi gấp ba cũng giống như tờ rơi gấp hai mặt, thông tin được in trên hai mặt giấy nhưng được gấp thành ba lần trên các khổ giấy khác nhau tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Do đó, 6 phần thông tin được hiển thị trên tập sách.
Loại còn lại là cuốn sách nhỏ Brochure, có hình dáng giống như một cuốn sổ bìa cứng nhỏ, nhưng bên trong được bố trí các thông tin về doanh nghiệp hoặc các quảng cáo về sản phẩm của công ty.
Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp muốn thiết kế mẫu in tờ rơi quảng cáo của mình sao cho thể hiện được nhiều thông tin nhất nên có thể yêu cầu số lượng 4, 5 hoặc nhiều hơn. Nội dung thông tin cũng được trình bày trên các trang từ 8 đến 10 mặt, khổ giấy bỏ túi.
[hfe_template id=’1200′]
Phân loại theo mục đích của sổ tay
Mỗi công ty hoạt động trong một lĩnh vực khác nhau nên khi in tờ rơi quảng cáo thì yêu cầu cũng khác nhau. Khi phân loại theo mục đích kinh doanh, có một số định dạng brochure điển hình như:
- Du lịch (Du lịch / Brochure Du lịch)
- Khách sạn (Sách giới thiệu khách sạn)
- Công ty kinh doanh (Cẩm nang Kinh doanh / Tiếp thị)
- sổ tay sức khỏe
- Recreation / Arts Handbook (Sổ tay giải trí / Nghệ thuật)
- Hướng dẫn sử dụng ô tô (Sách hướng dẫn sử dụng ô tô)
- Tài liệu truyền thông
- Giáo dục / Trường học (Sổ tay Giáo dục / Đại học)
- Sổ tay Kỹ thuật, hướng dẫn kỹ thuật
- Sổ tay tài chính
- Spa, Thẩm mỹ viện (Sách giới thiệu về Spa / Sức khỏe và Sắc đẹp)
- Tài liệu quảng cáo cho tổ chức phi lợi nhuận
- Tài liệu giới thiệu bất động sản
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ (Tài liệu giới thiệu doanh nghiệp / doanh nghiệp nhỏ)
- Software Manual Inc. (Hướng dẫn sử dụng phần mềm)
- sổ tay thể thao
- tập sách cố định
- Tài liệu chăm sóc thú cưng
- Quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp (tài liệu giới thiệu sản phẩm)Phiên bản điện tử (hướng dẫn sử dụng điện tử)
- Nhà hàng (tờ rơi quảng cáo nhà hàng)
Kích thước tiêu chuẩn của tờ rơi quảng cáo
Nếu kích thước khác nhau, giá mỗi tập sách cũng sẽ khác nhau. Mỗi mẫu thiết kế brochure đều được in trên chất liệu giấy dày mịn và được thiết kế sáng tạo cho từng mục đích cụ thể để thu hút sự chú ý của người xem. Nhưng chúng được in trên các khổ giấy khác nhau nên mỗi thiết kế đều được tính toán tối ưu để không cắt xén gây lãng phí.
Thông thường brochure được in trên các khổ giấy A3, A4, A5, A6… với các dạng gấp 5, 6 hoặc các hình thức đặc biệt khác. Trong thế giới ngày nay, kích thước tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi là A4 (21 x 29,7) cm. Bạn cũng có thể thiết kế một mẫu brochure theo kích thước của riêng mình, nhưng tất nhiên giá thành sản xuất sẽ ở mức trên trung bình.
[hfe_template id=’1397′]
Ý nghĩa của một mẫu brochure
Đối với mỗi doanh nghiệp, brochure được ví như sứ giả, truyền tải thông tin trực tiếp hoặc gián tiếp đến khách hàng. Vì vậy, công ty đã nỗ lực rất nhiều cho việc quảng bá rộng rãi sản phẩm và thương hiệu của công ty.
Brochure có kích thước nhỏ gọn, có thể bỏ vào túi khi gấp lại rất tiện lợi. Ngoài ra, nội dung thông tin được thiết kế đẹp mắt và sáng tạo. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận được thông tin về sản phẩm, dịch vụ và tên thương hiệu công ty.
Cách thức trình bày brochure chi phí thấp hơn so với việc đầu tư vào các chiến lược quảng cáo khác mà hiệu quả truyền bá lại cao. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải có ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn trình bày thông qua brochure để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất có thể.
Trên đây là một số điều chúng tôi muốn nói với bạn về việc in brochure. Nếu bạn định thiết kế quảng cáo của mình theo định dạng này thì lợi ích của brochure là không hề nhỏ, đừng chần chừ nữa, chúc bạn may mắn!