Infographic là gì

Infographic là gì?

Infographics (một từ ghép giữa thông tin-thông tin và đồ thị-đồ họa) là một dạng nội dung được trình bày bằng đồ thị, từ dữ liệu phức tạp đến dữ liệu ngắn gọn và dễ hiểu nhất. Trong một thời gian, Infographics được coi là phương tiện tốt nhất khi mọi người nghĩ đến tiếp thị nội dung vì chúng được ví như loại hình “ba trong một” để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, tìm các liên kết ngược chất lượng cao và đột phá vì chúng có thể cung cấp cả hình ảnh và thông tin. và được trình bày một cách dễ hiểu, người dùng sẽ cảm thấy gắn bó và sẵn sàng chia sẻ.

Tuy nhiên, ngày nay người dùng ít chú ý đến infographics hơn vì chúng không còn mới nữa. Và ngày càng nhiều các loại hình khác như video marketing, mạng xã hội Facebook.

Infographic là việc xây dựng một đồ họa thông tin chất lượng cao cần rất nhiều công sức để lôi kéo người dùng chia sẻ và kết nối với đồ họa thông tin đó. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để khiến chúng trở nên phổ biến.

Vậy làm cách nào để khiến đồ họa thông tin của bạn nổi bật giữa hàng ngàn biểu đồ khác và thu hút nhiều khách truy cập vào trang web của bạn? Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm của tôi khi làm Infographic.

Tiến hành nghiên cứu thị trường
Không ai có thể chắc chắn rằng nghiên cứu thị trường sẽ làm cho một đồ họa thông tin được nhận biết ngay lập tức, nhưng nó sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.

Bạn có thể thực hiện nghiên cứu bằng cách khảo sát khách hàng, đặc biệt nếu họ có thắc mắc và vấn đề trong lĩnh vực của bạn. Mục đích là để tìm ra những gì họ thực sự muốn. Các câu hỏi khảo sát bao gồm:

1. Khi bạn nghĩ về [chủ đề / lĩnh vực] này, câu hỏi đầu tiên của bạn là gì?

2. [Đạt được mục tiêu] Trở ngại lớn nhất của bạn là gì?

3. Nếu bạn có cơ hội ngồi lại với một chuyên gia [trong lĩnh vực này], bạn sẽ hỏi họ những câu hỏi nào?

4. Kể tên 3 điều bạn thấy thú vị nhất về [chủ đề / ngành] này.

Bạn có thể sử dụng Google Trang tính để dễ dàng tạo các bản khảo sát và gửi cho khách hàng của mình để họ trả lời. Ngoài ra, việc nhắc khách hàng hoàn thành tất cả các câu hỏi có một số phần thưởng tâm lý nhỏ giúp cuộc khảo sát diễn ra nhanh hơn.

Bằng cách đó, bạn sẽ có thông tin cần thiết để tạo đồ họa thông tin hấp dẫn trong khi có những khách hàng trung thành của riêng bạn, những người sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm của bạn khi họ ra ngoài.

Nắm bắt xu hướng thị trường và xã hội

Thật không dễ dàng để tạo ra xu hướng của riêng bạn, vì vậy tốt hơn hết bạn nên tìm chúng và đồng hành cùng chúng. Để đảm bảo đồ họa thông tin của bạn được chú ý, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu tất cả các xu hướng trong ngành và tập trung vào những gì bạn biết rõ nhất.

Nếu bạn thấy hàng trăm người nhảy vào cuộc, đây là cơ hội để bạn thu hút những người đó, miễn là bạn biết nắm bắt cơ hội càng sớm càng tốt.

Xu hướng đồ họa thông tin Việt Nam

Bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như những người khác trong ngành chia sẻ chủ đề với lưu lượng truy cập và lượt chia sẻ của họ.

Google Trends, Twitter, BuzzFeed, Reddit và Facebook là những nơi bạn có thể cập nhật những xu hướng mới nhất. Trong các mạng xã hội này, có phần “Đang thịnh hành” (tức là Xu hướng), cho phép hiển thị các chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất.

Bạn sẽ phát hiện ra một số xu hướng và tạo một đồ họa thông tin, và sau khi hoàn thành, bạn có thể chia sẻ nó trên mạng xã hội.

Tiếp thị nội dung được tuyển chọn

Trước khi bạn thực sự bắt đầu thiết kế đồ họa thông tin vốn tốn nhiều thời gian và tiền bạc, tốt nhất bạn nên phát triển một kế hoạch tiếp thị nội dung chi tiết để đảm bảo khoản đầu tư của bạn sẽ đạt được mục tiêu của bạn. của tôi.

Việc vật lộn để tạo ra các infographic và sau đó chờ đợi mỗi lượt truy cập “nhỏ giọt” thực sự không phải là một cách tiếp cận hay!

Lập kế hoạch đồ họa thông tin

Ngay cả khi mục tiêu chính của bạn chỉ là thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thì ít nhất bạn nên có kế hoạch tối ưu hóa SEO cho trang hoặc bài đăng của mình để nó có thể hiển thị trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Nhưng quan trọng nhất, bạn phải có một kế hoạch tiếp thị trực tuyến rõ ràng, sử dụng mạng xã hội, quảng cáo qua email hoặc thậm chí chạy quảng cáo của Google, để infographics của bạn đến gần với mọi người nhất có thể. và chi phí Facebook.

Suy nghĩ vượt quá giới hạn.

Sự phổ biến của các infographic, bài đăng trên blog hay video ngày nay vô tình khiến chúng ta cảm thấy “chẳng có gì mới và thú vị cả”. Vì vậy, để thành công, bạn phải nghĩ ra một điều gì đó khác biệt. Những câu hỏi bạn luôn quan tâm:

Thiết kế đồ họa thông tin
Làm thế nào để làm cho một chủ đề hấp dẫn?

Làm thế nào để trình bày dữ liệu và thông tin?

Loại biểu tượng hoặc đồ họa nào thu hút sự chú ý của người dùng?

Thêm tính hài hước vào đồ họa thông tin có được không?
Có điều gì chưa ai khác trong ngành của bạn đã làm được không?

Tùy thuộc vào mức độ phán đoán của bạn, nó có thể gây tranh cãi trong dư luận, hoặc hoành tráng và thú vị đối với mọi người. Những ý tưởng mới truyền cảm hứng và khiến mọi người tiếp tục trò chuyện và chia sẻ.

Khai thác và dữ liệu
Hầu hết mọi người đều chú ý nhiều đến đồ họa (phần đồ họa) của một infographic, nhưng đừng quên rằng phần thông tin cũng quan trọng không kém.

Bạn nên biết thông tin này trước, và sau đó bắt đầu thiết kế dựa trên nó. Không ai quan tâm đến việc đọc các chủ đề cũ được làm lại hoặc các nhân vật nổi tiếng.

Biểu đồ thông tin

Nếu bạn có một nguồn nghiên cứu mới, muốn xuất bản nghiên cứu của mình hoặc giới thiệu nghiên cứu thú vị với thế giới, thì đây chính là cơ hội dành cho bạn. Cho mọi người thấy những thứ họ chưa từng thấy trước đây. Khi bạn đã có trong tay dữ liệu này (dữ liệu chắc chắn sẽ khiến khán giả của bạn thích thú) thì bạn chỉ cần trình bày nó theo cách hợp lý nhất có thể.

Có nhiều cách sáng tạo hơn để trình bày thông tin này không?
Bạn có thể làm gì khác để làm cho dữ liệu này có ý nghĩa và đáng nhớ hơn?

Đây là cơ hội cho những ai giỏi đồ họa.

Xây dựng nội dung hấp dẫn
Việc đầu tiên cần làm khi bắt đầu công việc thiết kế là tìm nội dung của infographic. Nếu bạn làm ngược lại: thiết kế đồ họa trước, sau đó xây dựng nội dung, và phải làm việc chăm chỉ để phù hợp nội dung với thiết kế, tốt hơn hết bạn nên xây dựng nội dung, thiết kế thương hiệu xoay quanh nội dung đó trước rồi mới Phát triển Thiết kế.

Để có thể làm được điều này, bạn phải tưởng tượng ra một câu chuyện. Giống như viết, một câu chuyện sẽ bao gồm phần mở đầu, phần thân và phần kết. Có một phần giới thiệu hấp dẫn để thu hút người đọc và cuối cùng, hãy kết thúc gọn gàng ở phần cuối.

Đồ họa thông tin hấp dẫn
Nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu thị trường trước đây, bạn có thể dễ dàng đưa ra một câu chuyện cho đồ họa thông tin của mình. Ví dụ: bạn có thể kể câu chuyện với tư cách là một nhân vật, cho dù đó là một doanh nhân nhỏ, một luật sư, một nghệ sĩ đầy tham vọng hay một nhân vật hoạt hình …

Hoặc bạn có thể trình bày một sự kiện theo thời gian để độc giả tiện theo dõi.

Nhớ tóm tắt ngắn gọn và đừng cắt xén nội dung. Bạn sẽ tạo ra nội dung thu hút khách hàng và khiến họ kinh ngạc.

Tiếp thị lan truyền
Tương tự như việc tạo nội dung bằng các câu chuyện, bạn cũng muốn tạo nội dung truyền cảm hứng cho khán giả của mình. Kích động bất ngờ, sốc hoặc bối rối …

Tất nhiên, bạn không muốn thu hút dư luận tiêu cực về doanh nghiệp của mình. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ về các chủ đề gây tranh cãi trước khi đưa nó vào một infographic và quảng bá nó rộng rãi.

Mục tiêu của bạn là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, không phải để bôi nhọ thương hiệu của bạn hoặc tạo ra một loạt phản ứng tiêu cực từ khán giả của bạn.Khi một đồ họa thông tin được ghi nhớ và chia sẻ, nó được coi là thành công trong việc thúc đẩy khán giả. Sử dụng tâm lý người dùng để giúp đồ họa thông tin của bạn trở nên phổ biến.

Thiết kế sáng tạo thời trang
Mục đích của đồ họa thông tin là như một công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, việc đầu tư thiết kế để có một sản phẩm chất lượng là hoàn toàn xứng đáng.