Thiết kế poster ảnh

Trong thời đại kinh doanh cạnh tranh ngày nay, áp phích là một công cụ marketing rất hiệu quả để truyền tải thông tin đến người dùng cũng như khách hàng tiềm năng. Vậy poster là gì và làm thế nào để thiết kế poster thành công cả về hình ảnh lẫn nội dung? Hãy cùng theo dõi Fedu để tìm câu trả lời nhé.

Thiết kế poster ảnh là gì?

Đây là ấn phẩm truyền thông quảng cáo các sự kiện hoặc chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Áp phích được tạo ra với các công cụ thiết kế và thẩm mỹ cao để truyền tải thông điệp doanh nghiệp mong muốn đến khách hàng. Hiện tại, đây được coi là chiến lược hiệu quả cho hầu hết các ứng dụng của doanh nghiệp.

Lợi ích truyền thông từ thiết kế poster ảnh
Dựa trên những gì poster là gì, chúng ta thấy tác động mạnh mẽ của công cụ này đối với các doanh nghiệp. Nó là một hình thức trình bày và quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện trong toàn bộ tổ chức kinh doanh. Lợi ích cuối cùng là lợi nhuận, tăng doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu.
Khi thiết kế poster, người ta chú ý đến nội dung nổi bật, hình ảnh minh họa phong phú, màu sắc bắt mắt để tăng hiệu ứng. Được chú ý nhiều hơn là bước đầu tiên để doanh nghiệp có được khách hàng tiềm năng. Có thể thấy, vai trò của poster trong việc quảng cáo hình ảnh là rất lớn, sức lan tỏa rất rộng.

  Logo của các thương hiệu nổi tiếng

Làm thế nào để tạo ra những tấm poster đẹp nhất?
Để hiểu rõ hơn áp dụng là gì để sử dụng lợi thế của nó, bạn cần làm theo các bước sau:

Thu hút sự chú ý của khán giả trong 10 giây đầu tiên
Hãy tưởng tượng áp phích của bạn đang ở trong một phòng trưng bày với hàng trăm tác phẩm, làm thế nào để bạn thu hút ánh nhìn của khách đến tác phẩm của bạn? Như đã nói ở trên, poster có tác dụng truyền tải thông điệp đến người xem, nếu poster không thu hút được nhiều người xem thì đó được coi là một bức tranh bình thường.

Đối với điều này, bạn cần:
● Sử dụng tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu đối với khán giả và phải in đậm và lớn.
● Quảng cáo tốt phải được nhận biết từ xa (tốt nhất là trong vòng 2m).
● Nội dung sâu sắc và súc tích.
● Xác định đối tượng chính và làm rõ thông điệp

Cấu trúc logic rõ ràng
Một họa sĩ giỏi không bao giờ để cọ lên đầu trước khi vẽ, mà thường chia bố cục thành các phần: nơi vẽ chủ thể và nơi chỉ thêm nét vẽ để truyền tải thông điệp của bức tranh. đơn giản nhất.

Chọn phần mềm thiết kế phù hợp cho từng loại poster
Có rất nhiều phần mềm và công cụ khác nhau có thể giúp quá trình thiết kế poster trở nên hiệu quả. Tùy từng loại poster mà chúng ta có thể lựa chọn phần mềm thiết kế phù hợp. Một số phần mềm chuyên nghiệp hiện nay như Adobe Photoshop, Adobe InDesign, Microsoft Publisher… hay các website thiết kế poster trực tuyến đều rất hữu ích.

  Freelancer thiết kế và câu chuyện bùng tiền dài tập như thời sự

Màu sắc theo quy tắc
Cách tốt nhất để trộn màu là áp dụng quy tắc không quá 3 màu cơ bản cho áp phích của bạn. Bạn cũng có thể chọn màu theo chủ đề sản phẩm, chẳng hạn như bổ sung dinh dưỡng thì nên chọn màu xanh lá …

Sử dụng hình ảnh, có sẵn trong thiết kế của bạn
Sử dụng hình ảnh đẹp chất lượng cao là giải pháp của bạn để thiết kế những tấm áp phích độc đáo hơn và mang bản sắc riêng của công ty bạn. Tuy nhiên, cần lựa chọn hình ảnh phù hợp với những gì bạn đang muốn truyền tải.

Chọn phông chữ phù hợp
Để làm cho poster thêm phần hấp dẫn, bạn có thể chọn các phông chữ cơ bản và nhóm chúng lại với nhau, nhóm tối thiểu này chính là điểm nhấn cho hiệu ứng lan tỏa của poster.
Vì vậy, hiệu quả của bất kỳ loại poster nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về poster là gì và nắm được những kiến ​​thức cơ bản để có thể thiết kế được một tấm poster đẹp và ấn tượng.