Logo của các thương hiệu nổi tiếng

Bạn muốn biết các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam lọt vào top 50 có ý nghĩa như thế nào. Đặc biệt, bạn sẽ biết thương hiệu nổi tiếng có nghĩa là gì? Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những thông tin giải mã trong các bài viết này nhé.

Một thương hiệu nổi tiếng là gì?

Một thương hiệu nổi tiếng là một cái tên, từ ngữ, logo, biểu tượng, kiểu dáng rất nổi bật. hoặc sự kết hợp của những điều đã nói ở trên, để xác định một (hoặc một nhóm) sản phẩm hoặc dịch vụ. Sản phẩm hoặc dịch vụ. Các dịch vụ của một người bán (một nhóm) người bán. Phân biệt các sản phẩm (dịch vụ) này với các sản phẩm (dịch vụ) của các đối thủ cạnh tranh.

Nhãn hiệu là những dấu hiệu phân biệt (cả hữu hình và vô hình) để nhận biết sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do một cá nhân, tổ chức sản xuất hoặc cung cấp. Đối với doanh nghiệp, nhãn hiệu là khái niệm của người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ, nhãn hiệu của doanh nghiệp được dán lên bề mặt của sản phẩm hoặc dịch vụ để khẳng định chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thương hiệu là tài sản vô hình quan trọng, đối với các doanh nghiệp lớn thì giá trị thương hiệu của doanh nghiệp chiếm một phần lớn trong tổng giá trị doanh nghiệp.

Ý nghĩa đằng sau thương hiệu
Những thương hiệu nổi tiếng thường gây ấn tượng với người dùng không chỉ bằng chất lượng sản phẩm mà còn bằng bộ nhận diện thương hiệu độc đáo. Logo của một thương hiệu nổi tiếng có thể đại diện cho một doanh nghiệp trong gian hàng của doanh nghiệp đó để thể hiện sự hiện diện và quảng bá sản phẩm trong các sự kiện khuyến mại. Hãy cùng nhìn lại những câu chuyện đằng sau những logo thương hiệu nổi tiếng.

  Freelancer thiết kế và câu chuyện bùng tiền dài tập như thời sự

1 – Thương hiệu Huyndai

Logo của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai là chữ “H”, viết tắt của chữ cái đầu tiên của tên công ty. Nhưng ý nghĩa thực sự của logo này là biểu tượng hai người bắt tay nhau, đại diện cho khách hàng và công ty, thể hiện tinh thần hợp tác, hữu nghị và cùng phát triển.

2 – Thương hiệu Adidas

Từ tên của người sáng lập Adolf “Adi” Dassler, tên của thương hiệu adidas đã ra đời. Logo thương hiệu adidas bao gồm tên thương hiệu ban đầu và ba dòng tạo thành một hình tam giác giống như một ngọn núi, tượng trưng cho những thử thách mà con người phải vượt qua.

3 – Thương hiệu Apple

Câu chuyện về sự ra đời của logo Apple rất thú vị. Nhà thiết kế logo Ron Yanoff cho biết: “Tôi đã cố gắng trong suốt một tuần để vẽ hình ảnh một quả táo vào logo và tôi không hài lòng. Tôi tình cờ ăn một quả táo, cắn một miếng và nhận ra ‘tiếng cắn của từ đó vang lên giống như từ “byte” trong biệt ngữ máy tính. Và thế là logo “quả táo cắn dở” ra đời, và nó trở nên nổi tiếng.

4 – Thương hiệu Sony Vaio

Logo Sony Vaio có nghĩa là sự kết hợp của công nghệ kỹ thuật số và tương tự. Hai chữ cái V – A được viết cách điệu là sóng tương tự, và hai chữ cái I – O được viết thành hai số 1 và 0, là mã nhị phân, ký hiệu cho tín hiệu số.

  LOGO là gì

5 – Thương hiệu Amazon

Logo Amazon chỉ là tên miền của trang này, với một mũi tên màu cam cách điệu. Nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy mũi tên kéo dài từ a đến z, có nghĩa là Amazon cung cấp cho khách hàng đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ. Mũi tên còn mang hình ảnh của nụ cười, là sự hài lòng của khách hàng.

6 – Thương hiệu Toyota

Logo của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến một chàng cao bồi đội mũ. Nhưng trên thực tế, đó là hình ảnh cách điệu của một sợi chỉ xuyên qua mắt kim. Tiền thân của Toyota là một công ty dệt may. Theo một nghĩa khác, logo sẽ tự động là các chữ cái trong “Toyota”.

7 – Thương hiệu Continental
Thương hiệu Continental được biết đến với việc sản xuất lốp xe. Logo của công ty chỉ đơn giản là tên thương hiệu, với hai chữ cái đầu tiên được cách điệu như bánh xe.

8 – Thương hiệu Fomula 1
Formula 1 sử dụng biểu trưng đại diện cho chữ F và số 1. Đường màu đỏ ở số 1 cách điệu thể hiện tốc độ của xe Công thức 1.

9 – Thương hiệu Pinterest

Logo của mạng xã hội Pinterest là các chữ cái đầu của chữ P, cách điệu như một chiếc đinh ghim. Đây cũng là đặc tính chung của mạng xã hội này, nơi người dùng tìm kiếm và thu thập những hình ảnh yêu thích, sau đó ghim vào tài khoản để ghi nhớ.

10 – Thương hiệu Beats
Nhà sản xuất thiết bị âm thanh của Mỹ Beats đã thiết kế một logo B cách điệu cho tên của chiếc tai nghe bán chạy nhất của hãng.

  Ý nghĩa của màu xanh da trời trong thiết kế

11 – Thương hiệu BMW
Thiết kế logo của hãng xe hơi nổi tiếng BMW với hình cánh quạt quay ở trung tâm. Nhiều người đồn đoán rằng ý tưởng về không gian khởi nghiệp của công ty là trong ngành hàng không. Trên thực tế, ý nghĩa thực sự của nó chỉ đơn giản là lá cờ của vùng Bavaria (Đức), nơi công ty ra đời.

12 – Thương hiệu LG
Hai chữ cái L và G trong logo của hãng điện tử Hàn Quốc LG được lồng vào nhau trông giống như mặt người. Ý nghĩa bên trong của thiết kế logo này là nêu bật tinh thần nhân văn và làm hài lòng khách hàng.

13 – Thương hiệu Evernote
Ứng dụng ghi chú nổi tiếng Evernote sử dụng hình ảnh một chú voi trong logo của mình. Ứng dụng này được thiết kế để giúp người dùng lưu lại những sự kiện khó quên, voi là loài động vật có kỷ niệm rất đẹp. Tai voi gấp theo góc là hình ảnh của các trang sách được gấp theo một góc mà chúng ta thường làm để ghi nhớ cho lần đọc sau.

14 – Thương hiệu Coca-Cola
Một điều thú vị về logo Coca-Cola là hình ảnh bạn nhìn thấy giữa chữ O và chữ L chính là lá cờ của Đan Mạch. Thực tế, đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng cuối cùng đó lại là lợi thế của Coca-Cola trong việc xây dựng chiến dịch marketing tại khu vực Bắc Âu, trong đó có Đan Mạch.Đây là những ý nghĩa đằng sau những thương hiệu nổi tiếng sẽ khuyên bạn có thêm ý tưởng mới cho mình.