Thiết kế bao bì sản phẩm

Tại sao thiết kế bao bì lại quan trọng như sản phẩm của bạn?

Bao bì được thiết kế như thế nào cũng quan trọng như chính sản phẩm. Có bốn lý do chính tại sao thiết kế bao bì của bạn rất quan trọng đối với sự thành công của sản phẩm của bạn. Những lý do này bao gồm:

Thu hút người tiêu dùng
Có thể có đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn. Làm thế nào để bạn phân biệt sản phẩm của mình với các đối thủ cạnh tranh?

Thiết kế bao bì hiệu quả là một trong những cách bạn có thể nổi bật so với đối thủ và thu hút khách hàng. Do đó, thiết kế bao bì là điều đầu tiên khách hàng tiềm năng chú ý đến bạn ngay khi họ nhìn thấy nó trên kệ. Khách hàng của bạn có thể tạo ấn tượng đầu tiên về sản phẩm và công ty của bạn dựa trên bao bì của bạn.

Hình ảnh nhận dạng của bao bì cần thu hút sự chú ý của người mua. Bao bì của bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và giúp chuyển đổi họ thành người mua sắm.

Logo
Thiết kế bao bì giúp các công ty nâng cao nhận thức về thương hiệu một cách hiệu quả

Một thiết kế bao bì đẹp và hấp dẫn sẽ là cách dễ dàng giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu hiệu quả

Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu kết nối với người tiêu dùng theo hai cách:

  • Tạo cho khách hàng mới một ấn tượng rõ ràng về công ty và sản phẩm.
  • Nhắc nhở người tiêu dùng về thương hiệu và các sản phẩm được cung cấp.

Bao bì là một trong những công cụ quan trọng để xác định và chia sẻ bản sắc thương hiệu. Ấn tượng đúng đắn mà bạn tạo ra về công ty và sản phẩm của bạn là điều làm cho sản phẩm của bạn được người tiêu dùng biết đến và ghi nhớ. Màu sắc, logo và nhãn hiệu phù hợp trên bao bì mang đến cho bạn bản sắc thương hiệu của bạn. Vì vậy, thiết kế bao bì tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và làm quen với chúng.

Truyền đạt thông tin

Không phải bao bì nào cũng giống nhau nhưng có một điểm chung là mọi bao bì sản phẩm đều cần cung cấp thông tin. Sử dụng bao bì của bạn để tất cả thông tin liên quan về sản phẩm được truyền đạt đến khách hàng. Giữ họ tham gia đủ để người tiêu dùng có thể tìm hiểu mọi thứ họ cần biết trước khi mua một sản phẩm.

Đưa ra tất cả các câu trả lời và cho họ biết về bạn và các sản phẩm của bạn, đặc biệt là những sản phẩm có tính đặc hiệu cao như thuốc, chất bổ sung, hóa chất, v.v.

Ứng dụng thực tế và tiện ích

Ngoài lợi ích tiếp thị, thiết kế bao bì cần thiết thực và chức năng. Vì vậy, nếu bao bì của bạn cung cấp cho khách hàng những tính năng hữu ích, tiện lợi, nó có thể có giá trị như chính sản phẩm.

Trong quá trình sản xuất, bán và phân phối sản phẩm của bạn cho người dùng cuối, bao bì của bạn cung cấp ba chức năng chính, bao gồm:

Bảo vệ: Vai trò chính của bao bì là bảo vệ sản phẩm khỏi các tác nhân từ môi trường. Thiết kế bao bì phù hợp sẽ bảo vệ sản phẩm của bạn cho đến khi khách hàng mở nó ra.
Lưu trữ: Sản phẩm tồn tại dưới dạng hàng tồn kho cho đến khi chúng được bán. Thiết kế bao bì đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có thể được tải, lưu trữ và vận chuyển một cách hiệu quả.
Vận chuyển: Từ nơi bán sản phẩm, đến nơi mua và cuối cùng là đến nhà khách hàng, việc đóng gói giúp sản phẩm dễ dàng vận chuyển.

[hfe_template id=’1185′]

Mẹo để thiết kế bao bì thành công

Rõ ràng và đơn giản

Rõ ràng và đơn giản là những quy tắc quan trọng để thiết kế bao bì thành công

4 giây là thời gian trung bình dài nhất mà người tiêu dùng dành cho bất kỳ sản phẩm nhất định nào trên kệ. Vì vậy, hãy tạo ra một thiết kế bao bì giúp khách hàng nhanh chóng tìm ra câu trả lời cho 2 câu hỏi:

Sản phẩm này dùng để làm gì?
Thương hiệu của sản phẩm là gì?
Mặc dù một số danh mục sản phẩm nhất định cho phép một số điều bí ẩn và đột phá, chẳng hạn như nước hoa và hàng xa xỉ, nhưng việc không xác định sản phẩm dựa trên nội dung, mục đích hoặc đặc điểm nhận dạng thương hiệu thường dẫn đến thiết kế bao bì không hoạt động tốt trong các cửa hàng. Vì vậy, hãy nhớ quy tắc đầu tiên: biết sản phẩm, biết thương hiệu.

Trung thực

Các nhà thiết kế thường cố gắng khắc họa sản phẩm theo cách hoàn hảo nhất có thể tưởng tượng được. Họ hiển thị bánh quy nhúng sô cô la khi bạn thực sự mua bánh quy có hương vị sô cô la đơn giản. Bằng cách mô tả sản phẩm của bạn tốt hơn gấp mười lần so với thực tế, thiết kế bao bì của bạn sẽ gây hiểu lầm và cuối cùng là khiến người tiêu dùng thất vọng, điều này chỉ dẫn đến hiệu quả bán hàng và hình ảnh thương hiệu kém. Dấu hiệu rất xấu.

Thiết kế bao bì trung thực

Người tiêu dùng muốn khuôn mặt của người nâng cơ được cải thiện một chút, nhưng không đến mức sản phẩm trông hoàn toàn khác. Vì vậy, khi thiết kế bao bì sản phẩm cần quan tâm đến tính chân thực của các yếu tố hình ảnh bên ngoài bao bì.

Tác động lên kệ

Ở góc độ người mua sắm, một sản phẩm không bao giờ xuất hiện đơn lẻ mà xuất hiện giữa hàng trăm thương hiệu khác. Do khoảng cách xem từ kệ và thực tế là các sản phẩm được sắp xếp theo hàng và cột, nên phải đến khi một mẫu nào đó thu hút được sự chú ý của khách hàng, họ mới quyết định xem xét kỹ hơn.

Sự khác biệt và hấp dẫn của sản phẩm này khi lên kệ thực sự là cái mà các nhà bán lẻ gọi là tác động của giá kệ, và nó có tác động rất lớn đến doanh số bán sản phẩm.

Tác động của thiết kế bao bì trên kệ siêu thị

Tác động của kệ là thứ bạn cần thử nghiệm và khám phá trong thiết kế của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách thử nghiệm và bắt chước vị trí đặt thiết kế của mình trên giá thực tế và xung quanh nó với các sản phẩm khác (để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng nhiều hàng và cột trên mỗi sản phẩm). sản phẩm). Một sản phẩm càng đặc biệt và tuyệt vời, thì sản phẩm đó càng bán chạy.

[hfe_template id=’1388′]

Làm cho bao bì chức năng hơn

Tính thực tiễn liên quan đến hình dạng, kích thước và chức năng thực tế của hộp đựng sản phẩm, không chỉ nhãn hoặc bao bì. Sản phẩm càng nhiều chức năng thì doanh số càng cao, ví dụ như khi Heinz úp ngược chai tương cà, doanh số bán hàng tăng vọt.

Thiết kế bao bì làm cho bao bì có nhiều chức năng hơn

Tính thực tiễn là khía cạnh bị bỏ qua nhiều nhất của thiết kế bao bì, luôn đặt tính thực tế lên hàng đầu, làm thế nào để sản phẩm dễ sử dụng, mang theo hoặc bảo quản hơn.